Hotline:
0937 500 300

Thông tin khởi công cầu sài Gòn : 12.2013

Cầu Sài Gòn là một trong năm cầu đặc biệt thuộc dự án đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành – Suối Tiên, một trong những công trình trọng điểm của thành phố phục vụ cho sự phát triển giao thông đô thị cửa ngõ phía Đông Bắc, nối TP. HCM với Biên Hòa, Vũng Tàu. Dự án đi qua địa bàn các quận 1, Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức của Tp. Hồ Chí Minh và huyện Dĩ An tỉnh Bình Dương.

Liên danh Sumitomo-Cienco6 là nhà thầu chính thực hiện thi công gói thầu số 02 đoạn trên cao và khu Depot với chiều dài 17.2km bao gồm 11 nhà ga, 5 cầu đặc biệt và khu vực Depot tại Long Bình, Q.9, TP. HCM. Trong đó, cầu Sài Gòn là một trong năm cầu đặc biệt của tuyến được khởi công xây dựng đầu tiên. Cầu có chiều dài 267.5m, nằm cách cầu sài gòn cũ 40m, có điểm đầu thuộc Phường 25, quận Bình Thành và điểm cuối thuộc Phường Thảo Điền, Quận 2. Cầu Sài Gòn được thi công bằng phương pháp phân khối đúc hẫng cân bằng.

 Đến nay các công tác chuẩn bị thi công đã hoàn tất. Nhà thầu chính thức khởi công xây dựng vào tháng 12 năm 2013 và dự kiến hoàn thành vào tháng 04 năm 2016.

Hiện tại nhà thầu đang triển khai các công tác thi công tạm bao gồm các mố nhô, cầu tạm phục vụ cho các hoạt động thi công chính kết cấu bên dưới.

 

 

                                                                                                                                                                                                                                                       SCC. E- NEWS